ชวนขึ้นภูไปดูดาว เช้าชมทะเลหมอก กับ 5 ที่เที่ยวหน้าหนาวที่คุณต้องร้องว้าว!

บทความนี้เป็น Advertorial Content เนื้อหา ข้อมูล และรูปภาพทั้งหมดมาจากผู้สนับสนุน เว็บไซต์นี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบใดๆ

อัพเดตล่าสุดเมื่อ 21 กรกฎาคม 2567

 

หากเบื่อแสงไฟในเมืองใหญ่ เราอยากชวนคุณแบกเป้ไปขึ้นภูนอนดูดาวสวยๆ ท่ามกลางอากาศหนาว แล้วตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกสีขาวกว้างไกลสุดสายตา รับรองได้ว่าสวยจนคุณตะลึงแน่นอน!

เทศกาลนอนดูดาว ชมทะเลหมอกยามเช้าใกล้เข้ามาแล้ว มีเพื่อนชวนเพื่อน มีแฟนชวนแฟน หรือจะไปสัมผัสอากาศหนาวแบบทั้งครอบครัวก็ยังได้ เพราะที่เที่ยวหน้าหนาวสวยๆ มีอยู่แทบทุกภาคในเมืองไทย แต่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงก็คงต้องยกให้ภาคเหนือและอีสาน เพราะเต็มไปด้วยภูเขาสูงและธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์งดงาม อย่างที่เรานำมาแนะนำกันกับ 5 ที่เที่ยวหน้าหนาว กลางคืนนอนดูดาวตื่นเช้าชมทะเลหมอก ที่ต้องขอบอกเลยว่าสวยจนคุณต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน!

 

ดอยเสมอดาว จ.น่าน

ดอยเสมอดาวตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน มีลักษณะเป็นลานกว้างสามารถกางเต็นท์พักแรมนอนดูดาวได้ และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยมากแห่งหนึ่งอีกด้วย ซึ่งในตอนกลางคืนนั้น คุณสามารถชมทะเลดาวที่ระยิบระยับทั่วฟ้าสวยงามตระการตามากๆ แล้วพอรุ่งเช้าก็ตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอกกว้างไกลสุดสายตาบอกได้เลยว่าสวยงามน่าประทับใจแบบสุดๆ นอกจากนี้ใครที่เป็นขาลุยแนะนำว่าห้ามพลาด กับการเดินขึ้นผาหัวสิงห์ ที่มีลักษณะคล้ายกับหัวสิงโต เพราะที่จุดสูงสุดนั้น คุณสามารถมองวิวทิวทัศน์โดยรอบได้ถึง 360 องศาเลยทีเดียว จัดเป็นที่เที่ยวหน้าหนาวที่ไม่ควรพลาดจริงๆ

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติ (ยกเว้นผู้สูงอายุ)

 ชาวไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
 ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท
 ค่ายานพาหนะ รถยนต์ 30 บาท มอเตอร์ไซค์ 20 บาท
 สำหรับผู้นำเต็นท์มากางในพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน (ไม่ได้เช่าเต็นท์กลางของอุทยาน)
 ค่าอำนวยความสะดวกพื้นที่กางเต็นท์ 30 บาท/คน/คืน (ยกเว้นเด็ก)

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

 

สมัครบัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส พิเศษ รับดอกเบี้ย O% นาน 30 วัน
สมัครบัตรกดเงินสด เงินเดือนขั้นต่ำเพียง 7,000฿ สมัครง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์ได้ทันที

 

 

ภูทับเบิก จ. เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีระดับความสูงถึง 1,768 จากระดับน้ำทะเลทำให้อากาศที่นี่ค่อนข้างเย็นตลอดทั้งปี คุณจึงสามารถมาท่องเที่ยวที่นี่ได้ทุกฤดูกาลไม่ใช่แค่หน้าหนาวเท่านั้น แต่หากอยากมานอนดูดาวท้าความหนาว พร้อมกับชมทะเลหมอกยามเช้าท่ามกลางทุ่งกะหล่ำปลีหัวโตสีเขียวแล้วล่ะก็ ต้องมาในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น เพราะฟ้าจะเปิดให้คุณได้นอนดูดาวกันแบบกระจ่างตา ซึ่งที่นี่มีลานกว้างให้กางเต้นท์อยู่มากมายหรือจะเลือกเป็นรีสอร์ตเล็กๆ ตามเนินเขาก็มีให้เข้าพักหลายที่เลยทีเดียว

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวภูทับเบิก โทร. 085-733-9737

 

 

จุดชมวิวม่อนสน – อุทยานแห่งชาติดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหน้าหนาว เพราะนอกจากอากาศจะเย็นสบาย วิวสวยแล้ว บรรยากาศที่นั่นยังสุดแสนโรแมนติก โดยเฉพาะในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบานของทุกปีและจะร่วงหล่นจนสองข้างทางกลายเป็นถนนสีชมพู ขอบอกเลยว่าคู่รักทั้งหลายห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ ณ จุดชมวิวม่อนสนคุณยังสามารถนอนดูดาว และตื่นตอนเช้ามาดูทะเลหมอกหนาๆ หรือรอชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามยามเช้าได้ โดยมีสถานที่กางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้มาจับจองกัน และที่นี่ยังตั้งอยู่ใกล้ฐานปฎิบัติการดอยอ่างขางจึงมีห้องน้ำไว้ให้บริการอย่างสะดวกสบาย บอกได้เลยว่ามานอนดูดาวชมทะเลหมอกยามเช้าที่นี่สะดวกและครบครันเหมาะแก่การพักค้างคืนสุดๆ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวสถานีฯอ่างขาง โทร. 053-969489

 

 

บัตรกดเงินสด สมัครออนไลน์ง่าย ๆ จ่ายคืนสบาย เลือกได้อย่างอิสระ‎
บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สมัครง่าย ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน รับดอกเบี้ย O% นาน 30 วัน

 

 

ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นดอยหรือยอดเขาที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย มีความสูง 2,275 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งชื่อของที่นี่มีความหมายว่า “ภูเขาใหญ่โตที่สูงถึงดวงดาว”เป็นที่เที่ยวอีกแห่งของเชียงใหม่ในช่วงหน้าหนาวที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ในตอนกลางคืนคุณจะได้นอนดูความสวยงามของดวงดาว ที่ระยิบระยับพร่างพราวเต็มท้องฟ้า พร้อมแสงอ่อนๆ ของดวงจันทร์ เป็นภาพที่สุดแสนจะโรแมนติก เกินบรรยาย และในตอนเช้าตรู่ก็จะพบกับทะเลหมอกที่แผ่กระจายคลุมผืนป่า โดยมีพระอาทิตย์คอยให้แสงร่ำไรสวยงามจับตาจับใจเป็นที่สุด ซึ่งการจะไปเยือนที่นี่ต้องเดินเท้าขึ้นไปเท่านั้น

การจะไปท่องเที่ยวที่ดอยหลวงเชียงดาว ต้องทำการขออนุญาตกับทางสถานที่ก่อน โดยขอได้ 2 แห่ง คือ

1. สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพรรณพืช เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โทร. 02-5614836

2. สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 053-455802 , 089-9551471

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อุทยานแห่งชาติเชียงดาว ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5326 -1466

 

 

เขาพะเนินทุ่ง – อุทยานแห่งชาติแห่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เมื่อพูดถึงทะเลหมอกผู้คนส่วนมากจะนึกถึงภูเขาทางภาคเหนือ แต่ที่จริงแล้วยังมีทะเลหมอกอีกหนึ่งแห่ง ที่อยู่ไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพฯ อย่าง “ทะเลหมอกเขาพะเนินทุ่ง” ดินแดนในฝันอยากจะให้คุณได้มาสัมผัส เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ถูกซ่อนเอาไว้ท่ามกลางเทือกเขาตะนาวศรี ที่เต็มไปด้วยทะเลหมอกสีขาวโพลนลอยปกคลุมอยู่เหนือยอดเขาตลอดทั้งปี พร้อมกับสายลมหนาวที่โบกโบยมาในยามเช้าและอากาศที่บริสุทธิ์ เมื่อหมอกเริ่มกระจายออกจากกัน ยอดต้นไม้สีเขียวสดก็จะค่อยๆ โผล่พ้นหมอกขึ้นมาให้เห็นสุดลูกหูลูกตา ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวหน้าหนาว แนะนำให้ขึ้นมากางเต็นท์นอนดูดาว และสัมผัสลมหนาวบนยอดเขาพะเนินทุ่งกันดูสักคืน

 

โปรโมชั่นบัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส
บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส เงินเดือนขั้นต่ำ 7,000฿ รับดอกเบี้ย อัตราพิเศษ O% นาน 30 วัน 100 บาทก็กดได้ อนุมัติ รับเงินสดได้ทันที คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

 

หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อไปดื่มด่ำกับธรรมชาติในช่วงหน้าหนาว เชื่อว่าคงได้สถานที่ไปนอนดูดาวและชมทะเลหมอกสวยๆ ไว้ในลิสต์เพิ่มขึ้นแล้ว การเดินทางไปเที่ยวที่ต้องนอนเต้นท์ ถึงแม้จะในเขตอุทยานข้อควรระวังคือไม่ควรพกเงินสดและของมีค่าติดตัวไปด้วยมากนัก เพราะอาจสูญหายได้ง่าย พกเป็นบัตรกดเงินสดหรือบัตร ATM ไว้เผื่อเกิดต้องใช้เงินด่วนหรือเงินฉุกเฉินจะดีกว่า ซึ่งการสมัครบัตรกดเงินสดเดี๋ยวนี้ก็ง่าย ผ่อนจ่ายก็ไม่สูง มีติดกระเป๋าไว้ซักใบก็เที่ยวทั่วไทยได้แบบอุ่นใจแล้ว

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : travel.mthai.com | Passiongen.com | Zapmom.com


บทความนี้เป็น Advertorial Content เนื้อหา ข้อมูล และรูปภาพทั้งหมดมาจากผู้สนับสนุน เว็บไซต์นี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบใดๆ