พระราชวังฤดูร้อน (The Summer Palace) แห่ง ปักกิ่ง

ที่เที่ยวแนะนำ
ที่เที่ยวแนะนำ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรกดโลกจาก UNESCO

อัพเดตล่าสุดเมื่อ 3 กันยายน 2567

 

พระราชวังฤดูร้อน (The Summer Palace หรือในภาษาจีนคือ 颐和园 ซึ่งอ่านว่า อี๋เหอหยวน) เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในสมัยจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ชิง และได้สิ้นสุดการครอบครองในยุคของพระนางซูสีไทเฮา ถือเป็นอุทยานที่ใหญ่ที่สุด ถูกอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี จนได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก UNESCO ในปี 1998 อีกด้วย ตั้งอยู่ห่างจากพระราชวังต้องห้ามเพียงแค่ 8 กิโลเมตรเท่านั้น อยู่ในเขตไห่เตี้ยนทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่ง พระราชวังนี้เต็มไปด้วยงานศิลปะอันทรงคุณค่า อาทิ เจดีย์สูงแปดเหลี่ยม โรงงิ้ว สวนดอกไม้ เป็นต้น โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ตั้งอยู่ริมทะเลสาบคุณหมิงถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ให้สาวๆถ่ายรูปได้สวยงาม กับสะพานทอดยาวของพระราชวังตลอดทั้งทาง หากมองขึ้นไปจะเห็นหอคอย ซึ่งเป็นตำหนักของพระนางซูสีไทเฮา สวยงามสูงเด่นเป็นตระหง่าน และอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวมักจะมาเยี่ยมชมความอลังการของพระราชวังนี้คือบนยอดเขา ที่มองลงมาแล้วจะเห็นทะเลสาบสวยงาม เป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนเป็นอย่างมาก

 

i-viewfinder./shutterstock.com

hellorf-zcool/shutterstock.com

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:20090530_Beijing_Summer_Palace_8467.jpg

 

 

ไฮไลท์ห้ามพลาดของ พระราชวังฤดูร้อน

  1. Longevity Hill (长寿山): เนินเขาที่เป็นศูนย์กลางของ Summer Palace ที่มีอาคารสำคัญหลายแห่ง รวมถึง Tower of Buddhist Incense (佛香阁) ซึ่งสามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ของทั้งพระราชวังได้ นอกจากนี้ยังมี Hall of Dispelling Clouds และ Hall of Moral Glory ที่น่าสนใจ
  2. Kunming Lake (昆明湖): ทะเลสาบขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นเลียนแบบ West Lake ในเมืองหางโจว เราสามารถนั่งเรือชมทะเลสาบและชมสถานที่ต่างๆ เช่น Seventeen-Arch Bridge และ Nanhu Island อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดคือ Marble Boat ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ
  3. The Long Corridor (长廊): ทางเดินที่ยาวกว่า 700 เมตรริมทะเลสาบ Kunming มีภาพวาดที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และตำนานจีน ทำให้การเดินเล่นที่นี่เป็นสิ่งที่เพลิดเพลิน
  4. Suzhou Street (苏州街): พื้นที่ที่จำลองบรรยากาศของเมืองน้ำในภาคใต้ของจีน มีร้านค้าดั้งเดิมและผู้ขายสินค้าพื้นเมือง ให้เราได้สัมผัสประสบการณ์การค้าขายแบบโบราณในบรรยากาศที่สวยงาม
  5. Garden of Harmonious Interests (谐趣园): สวนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เงียบสงบของ Longevity Hill เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและชมธรรมชาติในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว

 

ที่ตั้ง: The Summer Palace ตั้งอยู่ในเขต Haidian ห่างจากใจกลางปักกิ่งประมาณ 15 กิโลเมตร


ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม: ค่าเข้าชม: 30 หยวน ในฤดูหนาวและ 40 หยวน ในฤดูท่องเที่ยว
ตั๋วรวม: รวมค่าเข้าชมสถานที่สำคัญ เช่น Tower of Buddhist Incense และ Suzhou Street ราคา 60 หยวน ในฤดูท่องเที่ยว

เวลาทำการ

เวลาเปิด-ปิด: ฤดูท่องเที่ยว (1 เมษายน - 31 ตุลาคม): 06:30 น. - 20:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 18:00 น.)
ฤดูหนาว (1 พฤศจิกายน - 31 มีนาคม): 07:00 น. - 19:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 17:00 น.)

วิธีการเดินทาง

รถไฟใต้ดิน: ขึ้นสาย 4 ไปที่สถานี Beigongmen (北宫门站) และออกที่ทางออก D จากนั้นเดินเพียง 3 นาทีถึงประตูทิศเหนือ
รถบัส: มีสายรถบัสหลายสายที่ผ่าน เช่น สาย 303, 346, และ 584 ซึ่งสามารถลงที่สถานีต่างๆ รอบๆ พระราชวัง

แผนที่พระราชวังฤดูร้อน (The Summer Palace) แห่ง ปักกิ่ง และสถานที่อื่นๆใน ปักกิ่ง(Beijing)

GPS: 40.000508299075804, 116.27674806030167 - Google Map
- สถานที่ปัจจุบัน - สถานที่แนะนำ - สถานที่อื่นๆ

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก